Back to top

Chương trình đào tạo ngành thương mại điện tử

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
      (Ban hành kèm theo Quyết định số 611/QĐ-TCCNHN

    Ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Hiệu trưởng Truờng Trung cấp Công nghiệp Hà Nội)

    1. Ngành đào tạo        : THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
    2. Mã ngành                 : 42340120
    3. Thời gian đào tạo  : 2 năm
    4. Đối tượng                : Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

    5. Giới thiệu chương trình:
        Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp ngành Thương mại điện tử được thiết kế để đào tạo kỹ thuật viên trình độ TCCN ngành Thương mại điện tử, có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.
        Nội dung khóa học bao gồm những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, tiếng Anh, giáo dục thể chất, pháp luật, quốc phòng – an ninh,… Người học cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về mạng máy tính, quản trị học, Marketing, kỹ thuật lập trình, và chuyên sâu về nghiệp vụ và kỹ năng quản trị thương mại điện tử, sử dụng thành thạo máy tính, xây dựng websie TMĐT để có thể trở thành một nhân viên trong lĩnh vực thương mại điện tử.
        Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại phòng kinh doanh, bộ phận công nghệ thông tin ở các doanh nghiệp điện tử, doanh nghiệp thực hiện thương mại điện tử, tham gia vào các dự án thiết kế website, thiết lập các phần mềm hỗ trợ quá trình kinh doanh, giao dịch điện tử cho các tổ chức, doanh nghiệp.

    6. Mục tiêu đào tạo:
    Sau khi học xong khóa học này, học sinh có khả năng:
    a) Về kiến thức:
    – Cơ bản về kinh tế, pháp luật, quản trị kinh doanh tại các doanh nghiệp bậc TCCN;
    – Có trình độ cơ sở về một ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp và ứng xử và phong cách hội nhập với các nền kinh tế, xã hội trong thời kỳ hội nhập.b) Về kỹ năng:
    – Xây dựng và vận hành Website thương mại điện tử;
    – Nắm vứng các tiến trình, luật lệ có liên quan đến thương mại điện tử; Các kỹ năng Marketing, giao dịch và thanh toán trên Internet;
    – Triển khai và sử dụng các hệ thống ERP;
    – Khai thác thông tin trên Internet để thực hiện quá trình kinh doanh trên mạng Internet.
    c) Về thái độ:
    Có phẩm chất đạo đức, có sức khỏe, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao, tỷ mỷ chính xác, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao ở nơi làm việc.
    7. Kế hoạch thực hiện
    7.1. Phân bố thời gian toàn khóa (kế hoạch toàn khóa tổng thể)

    Việc đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình đào tạo và khi kết thúc khóa học được thực hiện quyết định số 40/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy.